EDX group hỗ trợ xuất khẩu dệt may trên Alibaba

EDX group trên vai trò là Alibaba Việt Nam – Đại lý ủy quyền chính thức của tập đoàn Alibaba. com cung cấp gói Gold Supplier hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu quần bò thành công ra thế giới.

xuat khau det may.jpg

Đây là sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới giúp các doanh nghiệp có cơ hội khám phá giải pháp kinh doanh trực tuyến, mở rộng thị trường xuất khẩu quốc tế.

Có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử toàn cầu và công nghệ interner đã thúc đẩy sự phát triển của xuất nhập khẩu trực tuyến, là cầu nối giúp các nhà nhập khẩu quốc tế và nhà nhập khẩu Việt Nam tăng cường cơ hội hợp tác. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam dùng dịch vụ Gold Supplier trên Alibaba là giải pháp tốt nhất hướng ra thị trường mục tiêu, giúp doanh nghiệp được vươn mình ra thế giới.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thành công ngành hàng dệt may thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm thực tế của một số doanh nghiệp xuất khẩu.

Ông Lê Minh Anh giám đốc công ty xuất khẩu rau quả trái cây đã chia sẻ câu chuyện thành công của mình khi gia nhập Alibaba.com về lĩnh vực xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Năm đầu khi đăng ký tài khoản miễn phí, đơn hàng xuất khẩu rất ít doanh thu thu được không mấy khả quan. Từ năm thứ 2 tức năm 2009 ông nâng cấp lên thành viên Gold Supplier trả phí.

Từ những năm đó, doanh thu đơn hàng xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ, từ một doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản đã trở nên là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản tiêu, điều, cà phê….

Chi tiết lời chia sẻ của ông: Là một đơn vị giàu truyền thống và có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vào một chiến lược xuất khẩu mới đó là qua thương mại điện tử. Có thể nói thời điểm đó thương mại điện tử là một lĩnh vực khá mới mẻ. Những ngày đầu là thành viên của Alibaba, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thiếu nhân sự  ngoại ngữ, tin học, nhân viên có kinh nghiệm về xuất nhập khẩu… Nhưng không vì thế chúng tôi đã gặt hái được rất nhiều thành công trong việc quảng bá hình ảnh và mở rộng thị trường xuất khẩu. SAu một thời gian dài tham gia hoạt động trên Alibaba chúng tôi đã rút ra được kinh nghiệm là người mua có xu hướng thích giao thương trực tiếp với các thành viên vì từ Gold Supplier xác định được nhà xuất khẩu uy tín, nguồn hàng chất lượng… Từ đó chúng tôi quyết định nâng cấp thành viên của mình lên mức cao hơn.

Đúng như những gì chúng tôi đã dự đoán thì từ khi nâng cấp lên thành viên Vip số lượng hỏi hàng hàng tháng đã tăng lên đáng kể, trung bình hàng tháng có 35-40 hỏi hàng. Một trong những thị trường tiềm năng của doanh nghiệp đó là Nga, Hoa Kỳ…

Cũng trong thời gian đó, doanh nghiệp chúng tôi có tham gia thêm một số sàn thương mại điện tử khác nữa như EC21 nhưng so với Alibaba không mang lại nhiều lợi nhuận doanh thu nên chúng tôi vẫn tiếp tục tinh tưởng và Alibaba là hướng đầu tư lâu dài trong tương lai.

Các doanh nghiệp  xuất khẩu trên Alibaba cần hỗ trợ và tư vấn xin liên hệ:

Công ty cổ phần EDX Group – Đại diện Alibaba tại việt nam

Tại Hà Nôi: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phýờng Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm

Tại HCM: P.301 Số 93 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0988153639 (Mr Huy)

Website: alibaba.edx.vn

Leave a comment